พระโพธิสัตว์ชัมภล โพธิจิตต





ฐานกว้าง ๕.๘ ซม. สูง ๙ ซม. เนื้อเรซิน ภายในฐานบรรจุทรายเสก 

จัดสร้างโดย โครงการโพธิจิตต

หลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินนามเรียกขานของเทพองค์นี้ว่าไฉ่ซิ่งเอี๊ย

จริงๆ แล้วท่านเป็นพระโพธิสัตว์ของมหายานนะคะ และเป็นองค์เดียวกับท้าวกุเวร หรือท้าวเวสสุวัณของไทยเรา

ซึ่งในภาคที่เป็นท้าวเวสสุวัณ คนจีนก็จะเรียกว่า "ตอบุ๋งเทียงอ๊วง" ท่านก็จะแต่งชุดขุนพลจีนถือเจดีย์ รวมอยู่ในชุดจตุโลกบาลจีน (หาดูได้ตามวัดจีนต่างๆ)

ส่วนไฉ่ซิ่งเอี๊ยจริงๆ มี ๒ ปางค่ะ บุ๋นกับบู๊ ไม่เกี่ยวกับพระโพธิสัตว์ชัมภลหรือท้าวเวสสุวัณ





แต่เซียนพระคนหนึ่ง (ที่มี powerในวงการพอสมควร) ชอบมหายาน อยากจะเอาพระโพธิสัตว์องค์นี้มาขายคนจีน เลยเรียกท่านว่าไฉ่ซิ่งเอี๊ย คนไม่รู้ก็เรียกตามๆ กันไป

ผลก็คือมีการสร้างพระโพธิสัตว์องค์นี้ในเมืองไทยกันหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะไปจารึกชื่อที่ฐานท่านว่า ไฉ่ซิ่งเอี๊ย การเสกเลยไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

แต่องค์นี้ นอกจากผ่านพิธีพุทธาภิเษกแบบไทยแล้ว ก็ยังเสกแบบมหายานจีนแท้ๆ เต็มองค์ค่ะ ไม่ได้ไปปะปนกับไฉ่ซิ่งเอี๊ยที่ไหน โดยทำพิธีที่พุทธวิชชาลัย บางเขน เมื่อปี ๒๕๕๙ โดยพระอาจารย์เสี่ยชง สำนักสงฆ์จีนนิกายค่ะ




ภายในฐานพระ บรรจุทรายเสกแบบเขย่าแล้วมีเสียงดังคล้ายกริ่ง ด้านหลังประกบวัตถุมงคลของโครงการโพธิจิตต ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ๆ มาหลายครั้ง แถมจารยันต์ใต้ฐานทีละองค์โดย อ.วีระพงษ์ โพธิจิตต

ขนาดกำลังดีเลยค่ะ เหมาะตั้งหน้ารถ ถวายพวงมาลัยวันละครั้ง เดินทางปลอดภัย (เพราะท่านเป็นเทพที่ขับไล่ภูตผีปีศาจด้วยค่ะ) ติดต่อธุรกิจการค้าสะดวกราบรื่น

ให้เช่าบูชา ๔๕๐ บาท (รวมค่าส่ง) รายการนี้หมดแล้วค่ะ


หมายเหตุ : สินค้าส่งทางไปรษณีย์เท่านั้นนะคะ ทางเราไม่มีหน้าร้าน หรือสถานที่ให้ติดต่อรับของด้วยตนเอง และไม่รับส่งทางพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พ.ก.ง.) หากสนใจติดต่อเช่าบูชาได้ที่ Line ID : mystica4u และ gaemnual@hotmail.co.th

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

จตุคามรามเทพ รุ่น จอมจักรพรรดิ มหาบารมี

หลักเมืองกรุงเทพฯ จำลอง

พระมณีเมขลา ขนาดบูชา