พระพุทธรูปไม้แกะสลักพม่า แบบกล่องพับได้




ฐานกว้างเมื่อเปิดกล่อง ๓๐ ซม. เส้นผ่านศูนย์กลางเมื่อปิดกล่อง ๑๓ ซม. สูง ๒๖ ซม.

เป็นงานฝีมือช่างแกะไม้พม่าซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านนี้ค่ะ อย่างองค์นี้ เรียกได้ว่าฝีมือสุดๆๆๆ แกะได้คมชัดลึกสวยงามมาก แล้วแกะกันทั้งข้างนอกข้างในนะคะ

โดยเมื่อพับเก็บแล้ว จะเป็นกล่องไม้ทรงสูง หลังคาโดม มีลวดลายด้านบนและบนฝากล่องทั้ง ๓ ด้าน เมื่อเปิดออกมาภายในเป็นซุ้มพระ ๓ ซุ้ม ซุ้มพระประธานองค์กลาง แกะเป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องปางมารวิชัย หรือปางโปรดพญาชมพูบดี ประทับนั่งบนฐานบัว รองรับด้วยช้าง ๓ เชือก

ซุ้มเบื้องขวาของพระประธาน เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีเทวดานั่งอัญชลีเบื้องล่าง ซุ้มเบื้องซ้ายของพระประธาน เป็นพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา มีเทวดานั่งอัญชลีเบื้องล่าง

ลวดลายในซุ้มทั้งสามซุ้มนี้ งามจับใจค่ะ พระพักตร์ของพระประธานก็แกะได้อย่างอ่อนหวาน เครื่องทรงก็งาม ลวดลายรัศมีสองข้างยิ่งละเอียดอ่อนช้อย เทวดาทั้งสององค์ทรงเครื่องละเอียดมากๆ แล้วก็แกะแบบว่า แทบจะลอยออกมาจากในซุ้ม ^0^




พระพุทธรูปชุดนี้ ยังไม่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกนะคะ จึงนิมนต์มาแบ่งปันกันแบบราคาไม่แพง ประมาณว่า ในพม่าให้เช่ากันราคาไหน เราก็ว่าตามนั้นเลยละค่ะ

ถ้าท่านใดจะเช่าไปบูชา ก็สามารถนำไปให้พระเกจิอาจารย์ที่ท่านรู้จักอธิษฐานจิตให้ก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่รู้จะให้ที่ไหนเสกให้จริงๆ ทางเราก็รับทำพิธีพุทธาภิเษกนะคะ องค์นี้ค่าเสกถูกกว่าค่าบูชาค่ะ


รายการนี้หมดแล้วค่ะ


หมายเหตุ : สินค้าส่งทางไปรษณีย์เท่านั้นนะคะ ทางเราไม่มีหน้าร้าน หรือสถานที่ให้ติดต่อรับของด้วยตนเอง และไม่รับส่งทางพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พ.ก.ง.) หากสนใจติดต่อเช่าบูชาได้ที่ Line ID : mystica4u และ gaemnual@hotmail.co.th

Comments

Popular posts from this blog

จตุคามรามเทพ รุ่น จอมจักรพรรดิ มหาบารมี

หลักเมืองกรุงเทพฯ จำลอง

พระมณีเมขลา ขนาดบูชา