หงส์ มังกร ขนาดตั้งโต๊ะ




เนื้อเรซินระบายสี ขนาดตั้งโต๊ะ หรือตั้งโชว์ในห้องรับแขก หรือคอนโดฯ

มังกร กว้าง ๑๐ ซม. สูง ๑๒ ซม.

หงส์ กว้าง ๑๐ ซม. สูง  ๑๒.๕ ซม.

มังกร ในภาษาจีนกลางเรียกว่า หลง (Lung) สำเนียงแต้จิ๋วว่า เล่ง หรือ เล้ง คนจีนนับถือว่า เป็นสัตว์วิเศษอันดับหนึ่ง มีอานุภาพขจัดภูตผีปีศาจและสิ่งชั่วร้ายได้ทุกอย่างค่ะ 

และเป็นสัตว์วิเศษประจำทิศตะวันออก อยู่ในลำดับที่ ๕ ของปีนักษัตรจีน เทียบเท่ากับปีมะโรงของไทย

จะเห็นว่าพระราชวังจีน วัดจีน ศาลเจ้าจีน ต่างก็ตกแต่งด้วยมังกร ต่อให้เป็นศาลเจ้าขนาดเล็กแค่ไหน ก็ยังต้องมีลายมังกรตามผนัง บนหลังคา หรือเลื้อยพันเสากันสนุกสนานเชียวค่ะ 

ส่วนศาสนสถานใหญ่ๆ นั้น ถึงกับตั้งประติมากรรมพญามังกรไว้ในอาณาบริเวณอันศักดิ์สิทธิ์  เพื่อให้แผ่อานุภาพแห่งเกียรติยศและความรุ่งเรือง ^0^

ที่สำคัญก็คือ มังกรเป็นสัตว์วิเศษที่ทรงพลังอำนาจสูงสุด ในการกำจัดสิ่งชั่วร้ายทุกชนิดค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นคุณไสยมนต์ดำ แม้จนกระทั่งภูตผีปีศาจที่มีฤทธิ์เดชเพียงไหน มังกรสามารถกำราบและทำลายได้ทั้งสิ้น ฤทธานุภาพของมังกรนั้นไม่มีอะไรที่จะต่อต้านได้ นอกจากพลังทิพย์ของเทพเจ้าเท่านั้น

ขณะที่ หงส์ หริอชื่อที่แท้จริงในภาษาจีนกลางคือ เฟิ่งฮว๋าง (Feng Huang) นั้น เป็นสัตว์วิเศษประจำทิศใต้ค่ะ

และเป็นสัญลักษณ์ของหยิน หรือเพศหญิง คู่กับมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหยาง หรือเพศชาย

ซึ่งก็เป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก เพราะขณะที่มังกรนั้นเต็มไปด้วยพลังอำนาจ เฟิ่งฮว๋างก็เต็มไปด้วยความอ่อนหวาน สุภาพ รักสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย และรังเกียจการเข่นฆ่า

คนจีนโบราณจึงนับถือว่า เฟิ่งฮว๋างเป็นสัญลักษณ์แห่งฤกษ์งามยามดี เป็นเครื่องหมายแห่งความผาสุก และสิ่งที่ดีงามทุกประการ

การตั้งเฟิ่งฮว๋างกับมังกรไว้คู่กัน จึงทำให้เกิดความกลมกลืนระหว่างหยิน-หยาง และจะได้ผลดีมากด้วยค่ะ สำหรับครอบครัวที่มีปากเสียงกันบ่อยๆ    

ที่เห็นนี้ เป็นงานเรซินรุ่นแรกๆ ที่นำเข้ามาจากเมืองจีน การดีไซน์รูปแบบและสีสันเด็ดขาดมากค่ะ ชนะแบบใหม่ๆ ทุกรุ่นที่ผลิตตามมาแบบขาดลอย แล้วก็หายากแล้ว

เราเอามาแบ่งปันกัน ในราคาที่คุณไม่ต้องไปเดินหาให้ลำบาก-หิวข้าว--หิวน้ำ-หิวขนม-เสียแรงเดิน-เสียค่าน้ำมันรถ-เสียอารมณ์ตอนหาที่จอดรถ ฯลฯ แล้วยังจัดส่งถึงบ้านอีกต่างหาก

ขายกันแบบชิลล์ๆ ในราคาคู่ละ ๗๕๐ บาท ค่ะ (รวมค่าส่ง)


หมายเหตุ : สินค้าส่งทางไปรษณีย์เท่านั้นนะคะ ทางเราไม่มีหน้าร้าน หรือสถานที่ให้ติดต่อรับของด้วยตนเอง และไม่รับส่งทางพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พ.ก.ง.) หากสนใจติดต่อเช่าบูชาได้ที่ Line ID : mystica4u และ gaemnual@hotmail.co.th


Comments

Popular posts from this blog

จตุคามรามเทพ รุ่น จอมจักรพรรดิ มหาบารมี

หลักเมืองกรุงเทพฯ จำลอง

พระมณีเมขลา ขนาดบูชา