คำชี้แจง

 



เนื่องจากการสื่อสารระหว่างแอดมินกับลูกค้า เกิดความเข้าใจไม่ตรงกันหลายครั้ง อีกทั้งปัจจุบันมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา ทั้งในมุมของผู้ขายและผู้ซื้อ ก่อให้เกิดความระแวงและปัญหาสารพัด

 

และในวันนี้เอง แอดมินก็ได้พบกับการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน และถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ พร้อมคำขู่ว่า จะขึ้นบัญชีดำ

 

ทำให้แอดมินจำเป็นต้องโพสต์คำชี้แจงนี้ เพื่อให้เข้าใจตรงกันทั้งฝั่งของแอดมินในฐานะผู้ขาย และลูกค้าในฐานะผู้ซื้อ จะได้สื่อสารกันได้ง่าย ตรงไปตรงมา ไม่เสียเวลาและความรู้สึกของกันและกัน

 

หากลูกค้าท่านใด ไม่พอใจ รับไม่ได้ หรือไม่เชื่อใจทางแอดมิน รบกวนไม่ต้องติดต่อมานะคะ

 

๑ สินค้า ไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคล หรืองานศิลปะ ของสะสม ทั้งหมดในบล็อกนี้ เป็นงานสะสมส่วนตัวที่เกิดจากความชื่นชอบ ศรัทธา เป็นงานคอลเลคชั่นส่วนตัว ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย หรือนายหน้าของที่ใด ดังนั้น สินค้าส่วนใหญ่จะมีเพียง ๑ ชิ้นเท่านั้น มีบางรายการอาจมีมากกว่าหนึ่งได้ ซึ่งจะแจ้งไว้แล้ว หากรายการใด แจ้งว่า หมด ก็คือหมดแล้วจริงๆ ค่ะ ไม่มีสต็อค ไม่มีการหามาเพิ่มนะคะ

 

๒ รายละเอียดของสินค้า แอดมินจะลงให้ละเอียดเท่าที่มี หรือที่จำได้ เพราะอย่างที่เล่าแล้ว เราซื้อมาสะสมด้วยความชอบความศรัทธาส่วนตัว ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาขายเอากำไร ส่วนใหญ่จึงไม่ได้เก็บรายละเอียดของที่มาที่ไป หรือพิธีอย่างละเอียด อาศัยเพียงความจำ ซึ่งพอนานหลายปีเข้า ก็ลืมไปบ้าง แอดมินจะลงให้เท่าที่มีค่ะ ถ้าลูกค้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจ แอดมินต้องขออภัยด้วย ที่ไม่สามารถหาให้ได้

 

๓ ราคาที่แอดมินแจ้งไว้ เป็นราคาที่แอดมินเห็นสมควร ซึ่งไม่ใช่ราคาที่แพงลิบ บางรายการอาจต่ำกว่าราคาที่เล่นหาในท้องตลาดเสียด้วยซ้ำ และแอดมินก็ไม่ได้คิดค่าขนส่งพัสดุนะคะ เป็นราคาของสินค้าชิ้นนั้นๆ มีบางท่านมาขอต่อรองราคา พอไม่ได้ก็ต่อว่าต่างๆ นานา แอดมินบอกเลยนะคะ ราคาที่ตั้งไว้ เป็นราคาที่เห็นว่าพอสมควร แอดมินไม่ได้ต้องการขายเพื่อเอากำไร แต่การตั้งราคาที่ต่ำมาก ก็ไม่เป็นธรรมกับแอดมินเหมือนกัน หากใครต้องการซื้อเพื่อไปขายต่อเอากำไร ก็ได้โปรดพิจารณาว่าจะต่อยอดจากราคาที่แอดมินตั้งไว้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ ก็ขอให้ผ่านไปนะคะ

 

สินค้าจัดส่งทางพัสดุ อาจเป็นทางไปรษณีย์ หรือขนส่งเอกชนที่แอดมินสะดวกในช่วงเวลาดังกล่าว ทางเราไม่มีหน้าร้าน และไม่มีการติดต่อมารับด้วยตัวเอง เพราะแอดมินเองก็ไม่ได้สะดวกที่จะมาคอยรับนัด อีกทั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวแอดมินเอง เพราะก็ไม่รู้ว่า ทางฝ่ายติดต่อเข้ามาซื้อนั้น เป็นใครมาจากไหนเช่นกัน แอดมินก็มีสิทธิ์ที่จะระแวง และรักษาสิทธิ์และความปลอดภัยของตัวเองใช่ไหมคะ

 

๕ การซื้อขาย เมื่อตกลงกัน เป็นวิธีให้ทางผู้ซื้อแจ้งยืนยันการซื้อด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของแอดมินตามที่แจ้ง จากนั้น แอดมินก็จะแพคของ (ซึ่งต้องแพคอย่างดีเพื่อให้สินค้าไม่ชำรุด) แล้วไปส่งตามขนส่งต่างๆ เมื่อได้เลขพัสดุแล้ว ก็จะแจ้งผู้ซื้อเพื่อให้ติดตามได้ ดังนั้น แอดมิน ไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางค่ะ ต้องโอนก่อนเท่านั้น

 

เพราะการเก็บเงินปลายทางเป็นภาระของทางแอดมิน ซึ่งเคยเกิดปัญหามาแล้ว ดังนั้น ถ้าไม่สะดวกในการโอนเงินมาก่อน ไม่เชื่อใจ กลัวไม่ได้ของ ขอให้ผ่านไป ไม่ต้องอยากได้อยากซื้อนะคะ เอาความสบายใจทั้งสองฝ่าย

  

๖ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการสื่อสาร ขอให้ติดต่อทาง Line ID : mystica4u ค่ะ

 

๗ หากลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว รบกวนเปิดเช็คสภาพของ และแจ้งแอดมินกลับมาด้วยนะคะว่าได้รับของเรียบร้อยดีแล้ว จักเป็นพระคุณยิ่งค่ะ

 

Comments

Popular posts from this blog

จตุคามรามเทพ รุ่น จอมจักรพรรดิ มหาบารมี

หลักเมืองกรุงเทพฯ จำลอง

พระมณีเมขลา ขนาดบูชา