เทวีเฮเคต (Heqet) หรือ กบไอยคุปต์





เรซินผสมผงหินอ่อน ชุบสี cold cast bronze เพนท์ทองบางส่วน

ขนาดตั้งโต๊ะ ฐานกว้าง ๒ นิ้ว สูงรวมฐาน ๒.๗๕ นิ้ว

ถอดแบบจากของจริง อายุ ๖๖๔-๓๒๒ ปีก่อนคริสตกาล ในพิพิธภัณฑ์อียิปต์ กรุงไคโร

กบ เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ เป็นสัตว์มงคลที่คนทั่วโลกเห็นพ้องต้องกันมาแต่โบราณว่า บังคับให้ฝนตกได้

แม้แต่ในอารยธรรมอียิปต์โบราณ ซึ่งใช้น้ำจากแม่น้ำไนล์เป็นหลักในการทำการเกษตร ไม่ใช่จากฝนซึ่งตกน้อยมาก

ชาวอียิปต์ก็ยังยกให้กบเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์เลยนะคะ โดยมีหลักฐานที่ยืนยันเรื่องนี้ ย้อนไปถึงราวๆ ๓,๐๐๐ ปีก่อนคริสตกาล

ก่อนจะกลายเป็นประติมานวิทยา (Iconography) ของเทพนารีที่อุปถัมภ์ความอุดมสมบูรณ์ มั่งมีศรีสุข เปรียบประดุจพระแม่ลักษมีของดินแดนไอยคุปต์ คือ เทวีเฮเคต (Heqet)




ปัจจุบัน ยังมีการนำรูปลักษณ์ของเทพนารีองค์นี้ ในแบบของกบทั้งตัว แบบที่เห็นนี่แหละค่ะมาทำเป็นวัตถุมงคลขนาดตั้งโต๊ะ ทั้งเนื้อหินแกะสลัก และเนื้อเรซินผสมผงหินอ่อน ซึ่งทำได้อย่างมีชีวิตชีวามากมาย

และ...ไม่ใช่ว่าทำออกมาแล้ว จะเอามาใช้ได้แค่เป็นงานตกแต่งบ้าน หรือโค๊ะทำงานเท่านั้นนะคะ สำนักใดที่สืบทอดเทวศาสตร์ไอยคุปต์แบบของจริง (เน้น) ก็สามารถที่จะเสก ให้เป็นวัตถุมงคล "กบเรียกทรัพย์" เพื่อเพิ่มพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ อยู่ดีกินดี และโชคลาภได้

ยิ่งใครบูชาเทพอียิปต์ ไม่ว่าจะเป็น จอมเทพโอสิริส พระเทวีไอซิส มหาเทวีฮาเธอร์ มหาเทพธอธ เทวีบาสเต็ต ยิ่งควรมีไว้บนแท่นบูชาค่ะ จะเพิ่มพลังแห่งความสมบูรณ์พูนสุข

ถึงบูชาองค์เทวีบาสเต็ตในรูปแมว ก็ไม่ต้องกลัวนะคะว่าแมวจะทำร้ายกบ เพราะสัตว์มงคลอียิปต์นั้นเค้ามีวิชาที่จะอยู่กันได้ โดยที่ไม่ทำร้ายกันค่ะ

ไม่ได้บูชาเทพอียิปต์ ก็ตั้งบนโต๊ะทำงานได้ค่ะ จะดูเป็นแบบว่าเป็นการตกแต่งเฉยๆ คนทั่วไปไม่ค่อยรู้ว่าว่า เป็นวัตถุมงคล ก็จะปลอดภัยจากการลักขโมย

ได้นำเข้าพิธีเทวาภิเษกแบบอียิปต์โบราณ โดย อ.กิตติ วัฒนะมหาตม์ ผู้สืบทอดเทวศาสตร์ไอยคุปต์สายพระเทวีไอซิส ซึ่งที่ผ่านมาเสกเทวรูปอียิปต์ไปเป็นสิบๆ องค์ ผู้บูชาไปเกิดประสบการณ์กันมาก




แต่ที่ผ่านมารู้กันเฉพาะในวงลูกศิษย์ลูกหาของอาจารย์เท่านั้นค่ะ ไม่ค่อยมีการเผยแพร่ในทางสาธารณะ เพราะอาจารย์บอกว่า การเสกเทพอียิปต์เป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆๆๆ รอคนมีวาสนาเค้าค้นพบหนทางเข้ามาเองดีกว่า ^0^

มีคาถาแบบอียิปต์โบราณให้ด้วยนะคะ

รายการนี้หมดแล้วค่ะ


หมายเหตุ : สินค้าส่งทางไปรษณีย์เท่านั้นนะคะ ทางเราไม่มีหน้าร้าน หรือสถานที่ให้ติดต่อรับของด้วยตนเอง และไม่รับส่งทางพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พ.ก.ง.) หากสนใจติดต่อเช่าบูชาได้ที่ Line ID : mystica4u และ gaemnual@hotmail.co.th

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

จตุคามรามเทพ รุ่น จอมจักรพรรดิ มหาบารมี

หลักเมืองกรุงเทพฯ จำลอง

พระมณีเมขลา ขนาดบูชา